SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.

SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.

SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.

SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.

SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.

ATD - MAKE.SUCCESS TOGETHER

0901369658

info@atdc.com.vn

SỰ THAY ĐỔI TRONG TƯƠNG LAI CHO HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỦA BẠN.


Sự thay đổi nhanh chóng của hành vi khách hàng chóng và ngày càng có nhiều công việc có thể làm từ xa đã làm thay đổi toàn cảnh kỹ thuật số. Nền tảng quản lý công nghệ thông tin của doanh nghiệp bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để đón chờ những gì xắp xảy ra chưa?

Ngay cả khi đại dịch toàn cầu có thể suy yếu, các chuyên gia công nghệ thông tin phải chấp nhận rằng các doanh nghiệp từ tất cả các lĩnh vực đã vượt qua lằn ranh trong cuộc đua đến kỹ thuật số. Sự biến động của thị trường và hành vi khách hàng đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Theo một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey, các tổ chức đã tăng tốc số hóa các tương tác của khách hàng, quy trình chuỗi cung ứng và hoạt động nội bộ với tốc độ nhanh hơn so với ba đến bốn năm trước. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là cùng một cuộc khảo sát cho thấy rằng các doanh nghiệp này đã biến bảy năm đổi mới kỹ thuật số thông thường của họ vào một năm duy nhất qua đó giúp mở rộng và chuyển đổi danh mục sản phẩm của họ.

Nhưng số hóa nâng cao các sản phẩm và quy trình kinh doanh này không phải là điều duy nhất giúp các công ty công nghệ thông tin hoạt động hiệu quả hơn. Sau gần một năm rưỡi thử nghiệm cho nhân viên làm việc tại nhà trên toàn thế giới , một số chủ doanh nghiệp nhìn thấy một sự thực rằng mô hình lai này sẽ là con đường phát triển của tương lai. Các công ty như Pinterest và REI đã tiết kiệm hàng trăm nghìn mét vuông không gian văn phòng thương mại khi họ chuyển đổi sang mô hình kết hợp, hạn chế số lượng nhân viên đến văn phòng thực tế vào một ngày nhất định. Trong cuộc khảo sát “Trở lại nơi làm việc năm 2021” của Deloitte, 68% nhà tuyển dụng đã trả lời cho biết họ có kế hoạch triển khai một số loại mô hình kết hợp lai như vậy.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình làm việc cũ sang làm việc từ xa đang tạo ra nhiều áp lực lên cho các mạng Biên và các chuyên gia công nghệ thông tin đang phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết để quản lý các tài nguyên Biên của mình.

I. Thách thức cho các quy trình quản lý công nghệ thông tin.

Trước khi xem xét cách các hệ thống quản lý CNTT phù hợp đã giúp giải quyết những vấn đề này, chúng ta phải hiểu những thách thức hiện tại mà ngành đang phải đối mặt. Sau đây là một số ví dụ:
- Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mở rộng.

Cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại thường bao gồm các trung tâm dữ liệu tại chỗ và theo vị trí, các public cloud và private cloud, và nhu cầu vẫn liên tục tăng. Trong thời gian đại dịch xảy ra, 46% tổng số tổ chức đã tăng đầu tư vào cloud để cho phép các đội ngũ của họ làm việc từ xa, mở rộng quy mô dịch vụ kỹ thuật số và đẩy các tài nguyên điện toán đến gần hơn với người dùng.
- Nhu cầu cao hơn ở Biên.

Nhu cầu về thiết bị trung tâm dữ liệu và các thiết bị Biên đang tăng nhanh với mức chi tiêu lớn dự kiến đạt 250,6 tỷ đô la vào năm 2024.
- Quản lý công nghệ thông tin phức tạp hơn.

Các nhóm CNTT cần quyền truy cập từ xa và an toàn vào nhiều loại thiết bị của họ. Các thiết bị này ngày càng được tích hợp với các công cụ của nhà cung cấp, làm tăng độ phức tạp trong quản lý.
- Quyền truy cập vào các thiết bị công nghệ thông tin không được đảm bảo:

Trong đại dịch, hầu hết các công việc công nghệ thông tin được thực hiện từ xa. Nhóm công nghệ thông tin có thể có hoặc không có quyền truy cập từ xa vào tất cả các tài nguyên máy tính. (Điều này sẽ gây bất tiện một phần nào dó trong việc thực hiện công việc của họ. à chế thêm cũng được)
- Quy trình thủ công không được mở rộng.

Các nhóm CNTT đang quản lý nhiều thiết bị và trang web hơn bao giờ hết. Sử dụng các quy trình thủ công trước đây có thể tạo ra những thách thức có thể không theo kịp nhu cầu đang gia tăng của công nghệ hiện nay.

II. Các mục tiêu đạt được với nền tảng quản lý hiện đại.

Khi cơ sở hạ tầng CNTT của một tổ chức chuyển đổi theo thời gian thực, tổ chức đó sẽ cần một nền tảng quản lý mạnh mẽ, có thể mở rộng để hỗ trợ sự thay đổi đó nhằm hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào dưới đây:
- Quản lý độ phức tạp của thiết bị CNTT:

Làn sóng phát triển của 5G, IoT (Internet of things) và trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của máy tính, mạng và phương thức lưu trữ. Bằng cách kết nối với các thiết bị CNTT hiện đại, các tổ chức có được khả năng hiển thị về tình trạng của thiết bị cũng như có thể quản lý và điều khiển từ xa các thiết bị của họ từ mọi nơi, mọi lúc.
- Mở rộng các dịch vụ bằng cách tăng cường tự động hóa.

Bằng cách tự động hóa các quy trình quản lý thiết bị và rút ngắn thời gian triển khai của chúng, một tổ chức có thể tăng doanh số của họ trong kinh doanh nhiều lần so với trước đây.
- Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Giờ đây, việc cải thiện trải nghiệm của người dùng cuối trở nên dễ dàng hơn với hiệu suất video nhanh hơn, kết thúc thời kỳ của các video không đạt tiêu chuẩn, trục trặc và lỗi của các công cụ cộng tác và họp trực tuyến.
- Đảm bảo khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng:

Tận dụng các công cụ làm đòn bẩy, khả năng luôn kết nối để quản lý thiết bị tràn băng thông và cho phép khôi phục nhanh chóng khi gặp bất kỳ sự cố nào, đặc biệt là ở các trung tâm dữ liều điều khiển từ xa. Nền tảng quản lý công nghệ thông tin hiện đại hơn cho phép bạn sử dụng quyền truy cập di động để kết nối với các trang web có ethernet bị lỗi hoặc không tồn tại.
- Tăng cường bảo mật cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin:

Nền tảng quản lý cần có khả năng ngăn chặn truy cập trái phép vào các thiết bị và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mà người dùng được ủy quyền có thể thực hiện trên chúng. Ngoài ra, nó phải cung cấp khả năng quản lý phần mềm trên các thiết bị CNTT để có thể cập nhật các phiên bản mới nhất đang được sử dụng để đảm bảo an ninh.
- Xây dựng hướng đến tương lai:

Công nghệ thông tin đã phát triển để đáp ứng được các nhu cầu của ngày mai, điều quan trọng là phải có một nền tảng quản lý được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn và API mở. Nền tảng cũng phải có thể mở rộng và dễ dàng tích hợp vào các hệ thống công nghệ thông tin và có kiến trúc có thể thích ứng và mở rộng để xử lý các đòi hỏi của thị trường năng động ngày nay.

III. Giải pháp hôm nay cơ sở hạ tầng ngày mai.

May mắn thay, các nền tảng quản lý công nghệ thông tin mới trên thị trường cung cấp khả năng hiển thị dữ liệu, truy cập thiết bị và các quy trình tự động cần thiết để tăng tốc độ, độ chính xác và quy mô. Với các công cụ quản lý phù hợp, các nhóm công nghệ thông tin có thể xử lý nhiều người dùng, thiết bị và vị trí hơn trước đây mà không làm giảm chất lượng hoặc khả năng đáp ứng.

Một số sản phẩm được thiết kế đặc biệt để đáp ứng những thách thức đặc biệt của công việc từ xa và gia tăng cạnh tranh bằng cách kết hợp các công cụ phần cứng và phần mềm khác nhau để tăng khả năng hiển thị Biên và khả năng quản lý từ xa. Các loại hệ sinh thái quản lý công nghệ thông tin này cho phép các tổ chức hỗ trợ sự phát triển của người dùng và thiết bị một cách linh hoạt và nhanh chóng, bao gồm các trường hợp sử dụng mà người dùng cần truy cập và phát trực tuyến 4K.

Các ngành nghề kinh doanh đang phát triển nhanh chóng, đòi hỏi một cách tiếp cận khác để quản lý công nghệ thông tin. Bằng cách xem xét các giải pháp mới này, các tổ chức có thể cung cấp cho đội ngũ công nghệ thông tin của họ các công cụ cần thiết để hỗ trợ các trung tâm dữ liệu của họ và tăng trưởng nhanh chóng.

https://www.datacenterdynamis.com/en/opinions/the-future-calls-for-a-fresh-approach-to-your-it-management-system/