GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU

ATD - MAKE.SUCCESS TOGETHER

0901369658

info@atdc.com.vn

GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH VERTIV CÂN NHẮC: TẦM NHÌN VỀ SỰ TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG TRUNG TÂM DỮ LIỆU


Trong giai đoạn chuẩn bị cho Thế giới Trung tâm Dữ liệu, Omdia đã liên hệ với Vertiv để xin ý kiến ​​về quan điểm của họ đối với tương lai của các trung tâm dữ liệu và, theo hiệp hội, chi tiêu vốn đầu tư cho trung tâm dữ liệu. Những cơn gió ngược về kinh tế luôn là tâm điểm của tin tức hàng ngày, và hàng loạt thông báo sa thải nhân viên, đặc biệt là từ các công ty siêu quy mô, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với nhiều người.

Mặc dù nhóm Thực hành Nghiên cứu Trung tâm Dữ liệu & Đám mây của chúng tôi tại Omdia phân tích các con số theo dõi các lô hàng, doanh thu và chi tiêu đầu tư của thiết bị trung tâm dữ liệu, nhưng chính các nhà cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng vật lý cho trung tâm dữ liệu mới có cái nhìn sâu sắc về tương lai. Những nhà cung cấp này và khách hàng của họ xây dựng mối quan hệ chặt chẽ như một phương tiện lập kế hoạch cho các nhu cầu trong tương lai với nhiệm vụ quan trọng là phòng ngừa rủi ro trước những thách thức của chuỗi cung ứng.

Tương lai của việc mở rộng trung tâm dữ liệu là gì?
Về động lực mở rộng trung tâm dữ liệu, Albertazzi nói rõ rằng thị trường nói chung là lành mạnh. Ông nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự đầu tư liên tục trên các thị trường siêu quy mô, colo và doanh nghiệp. "Một số công ty siêu quy mô đang tiết chế mức tăng trưởng vốn đầu tư của họ, nhưng đó vẫn là mức tăng trưởng lành mạnh."

Albertazzi đã chỉ ra rằng các công ty siêu quy mô "đang tiết chế mức tăng trưởng vốn đầu tư của họ", điều này không có nghĩa là vốn đầu tư thấp hơn; thay vào đó, mức tăng chi tiêu vốn của họ không mạnh như vài năm trước.

“Ngoài ra, chúng tôi hy vọng thị trường sẽ tăng tốc trở lại trong nửa cuối năm,” ông nói. "Một số khách hàng đám mây/siêu quy mô đang tiêu hóa năng lực; những người khác đang sử dụng điều này như một lợi thế cạnh tranh để tăng tốc quá trình xây dựng của họ. Đồng thời, sự tăng tốc dự kiến ​​trong đầu tư vào AI sẽ biến thành sự tăng tốc nhu cầu năng lực cơ sở hạ tầng ròng."

Các cam kết trước về thiết bị có trở nên phổ biến hơn không?
Albertazzi cũng đã đề cập đến việc liệu các khách hàng trên nền tảng đám mây và colocation có đang kéo dài khung thời gian của họ cho các cam kết trước về thiết bị hay không.

Ông nói: “Những gì chúng tôi đang quan sát trong ngành là sự bình thường hóa của mô hình đơn đặt hàng. "Vào năm 2022, các khách hàng thuê máy chủ và siêu quy mô lớn đã giao cho chúng tôi các đơn đặt hàng đáp ứng các yêu cầu của họ trong thời gian dài, để đảm bảo công suất họ cần — một số sẽ mất hơn 18 tháng, do tình hình chuỗi cung ứng và thời gian giao hàng đầy thách thức trong ngành. "

Khi các nhà xây dựng trung tâm dữ liệu cho thuê chỗ đặt máy chủ và đám mây tăng tốc xây dựng để đáp ứng nhu cầu về năng lực đặt máy chủ và dịch vụ đám mây đang phát triển nhanh chóng, nhiều người đã áp dụng phương pháp đảm bảo thiết bị cơ sở hạ tầng vật lý chuyên dụng trong tương lai. Cốt lõi của xu hướng này là một thực tế không mấy tế nhị rằng việc thiếu dung lượng trung tâm dữ liệu có thể tác động nhanh chóng và mạnh mẽ đến doanh thu tiềm năng. Ngoài thực tế đó, sự sụp đổ của chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19 là một sự thức tỉnh thô lỗ đối với các công ty không cam kết trước với thiết bị cơ sở hạ tầng vật lý và ngày nay, thực tế này đã phổ biến hơn.

Albertazzi cho biết: “Giờ đây, chúng tôi đang thấy khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đặt hàng theo nhịp điệu truyền thống hơn. "Điều này không ảnh hưởng đến số lượng hoặc thời gian của những gì cuối cùng chúng tôi sẽ giao cho khách hàng. Việc bình thường hóa này có lợi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi và ngành."

Nó có hoạt động như bình thường đối với người mua thiết bị trung tâm dữ liệu không?
"Có ai từng biết cách định nghĩa hoạt động kinh doanh bình thường trong ngành của chúng ta không?"

Giám đốc điều hành Touché Albertazzi! Có một hàng dài những người tham gia vào bất kỳ dự án xây dựng trung tâm dữ liệu cụ thể nào từ những người kinh doanh bất động sản bán đất hoặc tòa nhà cho đến những người thực hiện nghiệm thu và vận hành lần cuối. Ở giữa là một loạt các nhà cung cấp dịch vụ từ kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư, nhà thầu phụ và nhiều hơn nữa trong hệ sinh thái. Một dự án xây dựng trung tâm dữ liệu có nhiều cơ hội phức tạp và có khả năng bị chậm trễ.

Nguồn: https://www.datacenterknowledge.com/data-center-world/line-sight-data-center-market-growth-vertiv-ceo-weighs