Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021

Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021

Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021

Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021

Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021

ATD - MAKE.SUCCESS TOGETHER

0901369658

info@atdc.com.vn

Xu Hướng trung tâm dữ liệu năm 2021


Hiểu được xu hướng trung tâm dữ liệu là điều cần thiết để các công ty quyết định cách quản lý hiệu quả nhất cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mà doanh nghiệp của họ dựa vào để khai thác đúng hiệu quả . Trên thực tế, sự phụ thuộc vào các trung tâm dữ liệu chỉ được phát triển đúng khi quá trình số hóa tăng tốc, phần lớn như một phản ứng trước những thay đổi chưa từng có, do đại dịch đã làm thay đổi những thế hệ công nghệ tiếp theo .

Lắng nghe từ các chuyên gia trên khắp thế giới , giúp chủ đầu tư  và kỹ sư vận hành lập chiến lược bằng cách cung cấp thông tin về kiến trúc giải pháp, quản lý ngân sách và các mục tiêu hoạt động rộng hơn. Đây là lý do tại sao các chuyên gia về hạ tầng và hỗ trợ của Vertiv đã xác định được năm xu hướng sau đây được dự đoán sẽ tác động đến doanh nghiệp của bạn trong năm tới

 

Tiện ích & Mức độ nghiêm trọng :

Giống như các tiện ích khác, tính khả dụng của trung tâm dữ liệu ở các khu vực chưa được phục vụ trước đây như các khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa hiện là mong đợi, đặc biệt khi việc đi làm và đi học tại nhà vẫn tiếp tục hoặc trở thành thông lệ phổ biến của nhiều người dân trên thế giới. Đây là một chất xúc tác khác cho việc mở rộng trung tâm dữ liệu và củng cố mạng vì kết nối là điều tối quan trọng. Trên thực tế, sự khác biệt giữa kết nối và tính khả dụng (thước đo truyền thống về thời gian hoạt động của trung tâm dữ liệu) sẽ bị xóa bỏ, vì bạn không thể có mạng sẵn sàng sử dụng nếu không có các kết nối mạnh, được bảo vệ.

Chuyển đổi số nhanh 

Những thay đổi về lối sống do đại dịch toàn cầu mang lại về cơ bản đã thiết lập một đường cơ sở mới cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và đầu tư vào hệ sinh thái CNTT dự kiến sẽ tăng tốc để cho phép các khả năng làm việc từ xa an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn. Đặc biệt, các chủ sở hữu và nhà khai thác trung tâm dữ liệu hiện nay sẽ cần khả năng hiển thị tốt hơn vào các mạng kết hợp phân tán ngày càng tăng của họ. Những người thực hiện một cách thận trọng phần cứng và phần mềm giám sát trong giai đoạn đầu của đại dịch để giảm thiểu nhu cầu gọi dịch vụ tại chỗ có khả năng áp dụng các phương pháp này như một phần của các hoạt động dài hạn.

 

Mang các khả năng của trung tâm dữ liệu lớn đến các khu vực nhỏ và vùng biên 

Mức độ quan trọng ngày càng tăng của cạnh ngày nay đã tạo ra nhu cầu về các kiến trúc phức tạp hơn để hoạt động như một phần mở rộng của các trung tâm dữ liệu cốt lõi. Giờ đây, không chỉ là một tủ chứa CNTT đơn giản, việc đảm bảo tính khả dụng của những không gian quan trọng này đòi hỏi các khả năng thường thấy giữa các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp lớn hoặc siêu cấp. Chúng bao gồm việc tăng cường sử dụng trí thông minh của hệ thống để kiểm soát tốt hơn và tập trung hơn vào quản lý nhiệt để cải thiện hiệu quả năng lượng.

Câu chuyện 5G dần chuyển sang câu chuyện tiêu thụ năng lượng  hiệu quả.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã nói về lợi ích của 5G trong nhiều năm vì công nghệ này được kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi chưa từng có cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhưng khi nhiều quốc gia bắt đầu triển khai mạng 5G vào năm 2021, cuộc trò chuyện dự kiến sẽ chuyển sang tiêu thụ năng lượng 5G và các phương pháp cải thiện hiệu quả năng lượng. Việc hiện thực hóa những lời hứa của 5G đòi hỏi một mạng lưới dày đặc, được ước tính sẽ làm tăng nhu cầu năng lượng gấp 3,5 lần so với 4G, khiến các nhà cung cấp phải tập trung lại vào việc tìm kiếm các sản phẩm và thực tiễn hiệu quả hơn.

Tính bền vững được đặt lên hàng đầu

5G chỉ là một phần của câu chuyện bền vững sẽ là chủ đề chính trong năm tới và hơn thế nữa. Khi sự phụ thuộc vào các trung tâm dữ liệu (đặc biệt là các cơ sở siêu cao cấp) ngày càng tăng, sẽ có sự giám sát chặt chẽ hơn về việc sử dụng năng lượng và nước. Và do ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu chiếm khoảng 1% tiêu thụ năng lượng toàn cầu, năm 2021 có thể sẽ bắt đầu một làn sóng đổi mới cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý nhiệt.

Nguồn trích dẫn: www.vertiv.com

Người dịch: Nguyễn Bảo Quốc

Ngày đăng: 12/06/2021